top of page
Search
  • Writer's pictureLiveinthemoment

REVIEW CĂN HỘ Ở KUALA LUMPUR, MALAYSIA ĐẶT TRÊN AIRBNB.COM

Updated: Apr 15, 2019

Mình xin review bật mí về căn hộ mình ở trong chuyến du lịch Malaysia năm ngoái hết sức vừa ý và tiết kiệm và cực kì sang chảnh. Nhớ coi link cuối bài để được giảm giá "sâu sắc" khi book phòng nhe 😇

Building nhìn từ dưới lên

Hồ bơi view đẹp lắm nhe

 

Tháng 7 năm ngoái sau đám cưới tụi mình đã lên kế hoạch đi Honeymoon ở Malay và Sin 8 ngày. Trong chuyến du lịch đó vợ chồng mình thích Malay cực và luôn miệng chê Sin này nọ. Giờ sau gần 1 năm trải nghiệm thêm vài chuyến đi thì mới ngộ ra hổng phải do đất nước đó con người đó làm mình khó chịu mà do ấn tượng ban đầu của tụi mình khi bước chân đến những giờ đầu tiên. Tất nhiên đặt chân đến việc đầu tiên là phi nhanh về nhận phòng phải hơm.


Đấy, khi nghĩ lại quả thật nơi ở đối với tụi mình, và từ đó vk ck mình rút kinh nghiệm về sau luôn, đi chơi đâu phải đặt phòng mà mình cảm thấy okie nhất có thể theo túi tiền của mình để không làm hỏng trải nghiệm của cả chuyến du lịch. Thôi không dài dòng nữa, mình xin chia sẻ chỗ tụi mình ở tại Kuala Lumpur, Malay trong 3 ngày nhé.


Căn hộ mình ở tên là "KL Bangsar Cosy DoubleRoom@Est,KL Sentral,LRT link" mình đặt trên airbnb.com giá 1 đêm là US$29 cơ mà 3 đêm tụi mình ở mất tổng cộng có US$70.08 (tầm hơn 1tr6, tỉ giá đô là 23,500đ nhen) mình đăng ảnh receipt bên dưới nhé. Kì lạ hông $29x3=$87 chớ, mục "coupon discount" trong hoá đơn là tụi mình được giảm giá khi đăng kí và đặt phòng lần đầu tiên đó. Credit nhận được tầm US$36, tiết kiệm dã man. 2 thanh niên lúc phát hiện ra cảm thấy hết sức phấn chấn phần vì sắp được đi chơi phần thì rẻ cực í.


Receipt căn hộ mình ở đây ạ, chỗ coupon discount là US$36 các bạn được giảm khi click vào link của mình để tạo tài khoản và đặt booking đầu tiên đó ạ.


Sung sướng chưa dừng lại ở đó, lúc đến mình ngỡ ngàng hết sức (do mới đi Malay lần đầu nhà quê lắm ạ) từ ga Bangsar ga tàu điện nhe (Ga này chỉ cách ga trung tâm KL Sentral có 1 trạm thôi), mình đi theo cây cầu trên không có mái che nắng che mưa (có hình bên dưới đấy ạ) tụi mình WOW liên tục vì nó sướng quá ạ, người Việt như mình sợ nắng mắc chết ấy. Mình đi theo chỉ dẫn đến thang máy và đi vào building. Khúc này chắc nhà quê lắm nè, khi mình đặt phòng airbnb thì khác khách sạn nhe, không có ai gặp trực tiếp đưa chìa khoá hay dẫn mình lên phòng mô. Theo hướng dẫn của chị host mình đến quầy lễ tân của toà nhà, lấy thẻ ACCESS CARD (thẻ này dùng để mở cửa đi vào khu ở, đi thang máy, ai có thẻ này mới đi vào trong chỗ mình ở được). Lên đến phòng bấm theo mã PASSCODE host đưa mình thôi, hiện đại không ngại nhân viên làm phiền hay phiền nhân viên.


Khu vực sảnh, các bạn đến chỗ quầy để hỏi về access card nhé


Nói về căn hộ, vk vk mình ở cùng 1 cặp vợ chồng người tây già, thân thiện, dễ thương, hình như ở cũng khá lâu, nghe đâu cứ mỗi lần đến là thuê chỗ này à. Mà lần này ảnh chỉ chậm tay hơn mình, mình xí được phòng view đẹp nhá, cửa sổ to oành từ trên xuống dưới (mình chỉ thích ở phòng có cửa sổ bự và ánh sáng tự nhiên là chính). Hài lòng tập 1. Toilet ở ngay trong phòng mình, hết sức tiện lợi và sạch sẽ. Hài lòng tập 2. Vì đây là căn hộ nên có cả bếp, phòng khách, thậm chí có sẵn desktop để truy cập Internet ở trên gác lững của căn hộ nữa mà mình chưa có dùng thử. Tụi mình thích có bếp trong căn hộ vì sáng dậy hâm ít đồ mua từ đêm trước, ăn 1 bụng no rồi tha hồ tung tẩy, hông phải vác bụng đói đi tìm đồ ăn. Ở hầu hết các nước Châu Á đều có 7eleven nên cứ vào đó kiếm đồ ăn cất tủ lạnh thôi (tụi mình cực thích 7eleven ở Thái nên qua đây trung thành hết mực với nó dù không được đa dạng bằng). Mình bay buổi trưa nên chập choạng tối mình tới nơi (bay 4 tiếng), đi quanh khám phá và soạn đồ các kiểu xong chị host đến chào tụi mình, chỉ tên Yvonne nhe, trời nà tính tình và ăn nói dễ thương hiếu khách lắm, 500k 1 đêm mà đối xử như hotel 4-5* vậy (do mình làm resort 1 thời gian nên ánh mắt có chút soi mói thôi hehe 😅). Chỉ tặng tụi mình hộp socola ốc sò đủ loại, đeo vòng hoa vàng vàng (không phải hoa cúng nhá), chụp cho mấy kiểu ảnh hông biết để làm chi, sau ni mới biết, chỉ in ra đóng khung tặng mình quà farewell đấy ạ. Ưng chê lắm mà kiếm chưa ra chỗ chê.



À chưa hết, chắc tụi mình thuộc số ít quá, đi du lịch 2 đứa 8 ngày đem đúng 1 vali 20' cỡ cabin, đến sân bay gặp người quen, anh đó há hốc hỏi tụi bây đựng sịp thôi hả @@ (nói quá không à 😇). Hổng phải minimalist mô nghen, do biết có máy giặt và sấy đấy ạ. Đến nơi còn lượn quanh mua đồ để mặc tiếp đoá.

Lưu ý cho mấy bạn nè, ai theo kiểu cuồng fitness và mê bơi lội thì chọn chỗ ni ôte lun, có hồ bơi vô cực nhìn ra buildings tha hồ tự sướng và phòng gym nữa ạ. Tiết lộ bí mật sáng nào tụi em cũng lên tập tầm 45', ùm xuống hồ bơi quẩy quẩy chụp choẹt, xuống ăn sáng tại phòng rồi xuất phát. Đảm bảo ngày đó đi bộ dai sức tha hồ không sợ mau mỏi chân đâu nhé.


Chốt lại là tụi mình hết sức, cực kì thích chỗ này dã man ạ 🤣. Trải nghiệm đầu tiên trước khi bước chân đến những địa danh khác trong thành phố làm tụi mình thoải mái, hào hứng với chuyến đi và thấy xứng đáng hơn số tiền bỏ ra. Lúc đầu e ngại có người ở cùng không thoải mái mà trong cả 3 ngày 3 đêm ở gặp họ đúng 2 lần, họ rất nice và lịch thiệp. Đi Malay xong bay qua Sin thì ôi thôi ngả ngửa và tiếc hông ở Malay lâu hơn, phòng bên Sin mắc gấp 2,5 lần mà toilet chung. Khi nào rảnh mình xin review chuyến đi 2 nước và chỗ ở bên Sin để mấy bạn rút cơm nguội ạ.


Phần quan trọng đây, các bạn ai có ý định đi chơi book phòng trên airbnb.com thì click vô link giới thiệu của mình nè, được giảm US$36 cho booking đầu tiên trên US$70 chưa tính service và cleaning fee ạ. Sau trip của các bạn thì mình cũng được $17 í. Đôi bên cùng vui nhe. Lần đầu mình viết chia sẻ và nói nhảm mong mọi người ủng hộ để mẹ bầu có động lực đi chơi ạ.




Thân Thương ❤️

38 views0 comments
bottom of page