top of page
Search
  • Writer's pictureLiveinthemoment

REVIEW KN CÁ NHÂN VỀ CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Ở THAILAND, BANGKOK DÀNH CHO TEAM CHUYÊN SAY XE

Updated: May 24, 2019



Có ai ngại đi tàu xe giống mình không, mình là ngôi sao "ca hát" trên mọi phương tiện, oto cũng say, máy bay cũng say mà tàu lửa cũng say nốt. Mỗi lần đi đâu là xìu như bánh tráng ỉu, khổ quá đê 🤢. Cơ mà vẫn đâm đầu đi du lịch các bác ạ. Sau vài chuyến đi liều mạng thì mình biết nên xe nào để không bị "mất vui" khi đi du lịch và đỡ khổ cho bạn đồng hành. Nói vậy chớ vẫn khổ nhe, miễn có người yêu hay chồng chịu khó chiều ạ 😅.


Thái Lan trong tâm trí mình hồi nhỏ là như lày https://www.youtube.com/watch?v=7sGloCE6Rd8 trên TV hồi còn cấp 2 hay 3 gì đó giờ trưa hay chiếu mấy đoạn ngắn hài cảnh sát Thái Lan, mình thấy người ta kiểu ngớ ngẩn và "hoang dã" ấy ạ. Đến khi đặt chân tới Bangkok mình nhìn lại thấy mình như từ trên núi xuống "hoang dã" gấp mấy lần người ta. Thẹn quá đỗi 😞. Cụ thể mình thẹn thế nào mình xin trình bày đây ạ.

Giao thông ở Bangkok cũng đông đúc, chật chội, ô nhiễm như thành phố lớn ở VN, kiểu Sài Gòn ạ. Lúc mình đi ngoài đường tưởng tượng không khí nóng bức như vại mà lếch lên chiếc xe bus không điều hoà cửa mở toang chắc không sống nổi quá. Vì biết "bịnh" của mình nên chọn con đường an toàn mát mẻ sạch sẽ thơm tho cho dễ thở ạ. Hầu hết tụi mình sử dụng tàu điện, Bangkok có hệ thống tàu điện đa dạng và tương đối kết nối các quận với nhau nên khi đi lại những nơi công cộng trong trung tâm thì yên tâm vì đều có tàu ạ. Đi tàu thì tóc tai kiểu gì cũng không sợ đội mũ bảo hiểm làm hư nhé, quần dài quần ngắn maxi hay mini dress cũng chấp hết nha. Đã hông nà.


Đường phố đông đúc, giao thông thường xuyên tắc nghẽn đầy khói bụi các bạn ạ

Tàu điện BTS Sky Train là tuyến tàu kết nối phần lớn ở thành phố có 2 tuyến Sukhumvit và Silom với 2 màu xanh lá đậm nhạt khác. Ví dụ đi phố Tây Khaosan thì đi đến trạm National Stadium tuyến Sukhumvit bắt xe bus đi thêm 5km nữa là tới, đi mua sắm ở Siam thì cũng tuyến đó đến bến Siam là ngay trước mặt luôn, hay đi chợ đêm dài vô tận Chatuchak thì đến trạm Mochit đi bộ ngược 1 đoạn hơn 900m là tới. Tiện lợi vô cùng, nếu đi lần đầu thì hầu hết những điểm đến được recommend đều đi 2 tuyến đó được ạ. Mình nên mua vé ngày ONE DAY PASS cho tiết kiệm và đỡ tốn thời gian mua từng vé lẻ tại máy bán tự động, giá cho 1 thẻ ngày là 140 Bath chưa đến 100k đi cả ngày nhe (link mua thẻ ngày giá siêu tiết kiệm ở cuối bài nè), nếu các bạn đi ít hơn và chỉ muốn đến đâu mua đến đó có thể sài RABBIT CARD, thẻ này nạp tiền vào, tới mỗi trạm thì sài giống y thẻ ngày, đi trạm nào nó tự trừ tiền trạm đó (hình như giá vé sẽ rẻ hơn 1 chút so với vé lẻ mua tại máy bán tự động), hết tiền thì nạp thêm vào đi thôi, trạm BTS nào cũng có máy Top-up nạp thêm tiền tự động (có charge tiền bằng thẻ tín dụng nữa đó ạ). Tuyến Silom nó đi qua sông luôn ạ, bạn nào đi Icon Siam hay qua bên kia chơi có thể ngồi trên đó đi 1 mạch luôn (cơ mà ai đi Icon Siam thì đọc ở dưới để biết tuyến đường ngắn hơn nữa nhe).


Khác với tàu điện BTS chạy trên không thì trải nghiệm MRT tàu điện ngầm cũng khá thú vị, độ sạch sẽ mát mẻ và mới mẻ ngang nhau, khác chỗ BTS ngắm đường phố được còn MRT thì ngắm hầm ngầm tối thui. Tuyến MRT màu xanh dương chạy dọc theo tuyến Sukumvit, đi tàu này có thể đến Bảo tàng Trải nghiệm cho trẻ em Children Discovery Museum, Thailand Culture Centre, Centre Plaza... mà ít chỗ đi hơn tuyến BTS, nên đi MRT thì mua vé lẻ được rồi ạ.



Tàu Orange Plag Boat (tàu cư dân địa phương hay dùng)

Trải nghiệm thú vị nhất đây ạ, em bị say xe mà đi cái này không thấy cảm giác "ca hát" gì trơn luôn, đó là đi bằng đường thuỷ nhe. Tàu có cờ màu xanh lá, vàng và cam là tàu đi thông thường nhé giá vé chỉ 15 Bath thôi mà đến bến nào cũng được, các bạn lưu ý tàu Express Tourist Boat là tàu du lịch, giá vé cao lắm ấy, cho nên đến bến cứ tìm mấy cô ngồi nơi bàn nhỏ mua vé, vé như hình ở dưới nhé. Mình đi tàu này đến China Town gần hơn đi MRT nhiều, các bạn cứ đi BTS đến trạm Saphan Taksin, đi tiếp theo GG map đến Sathorn Pier mua vé tàu màu cam Orange Flag Boat đến bến số 5 nhe (nói tiếng Anh đơn giản là mấy cô hiểu hết ạ). Đi Icon Siam các bạn cũng đến Sathorn Pier tìm chỉ dẫn tàu shuttle có biểu tượng Icon Siam mà đi nhe (tàu có màu vàng đồng sang trọng) Mình cũng có thể đi chùa Wat Arun,Khu vui chơi bên sông Asiatique, khu vui chơi bên sông Tha Maharaj hoặc cung điện Grand Palace đều bằng đường này nhé. Thú vị lắm ạ ☺️




Đi bằng TukTuk và taxi là 2 phương tiện mình không sử dụng, Tuktuk đi Thái lần đầu mình có trải nghiệm khi ở khách sạn (hồi đó chưa biết airbnb), do từ ngoài đường vào đến khách sạn khá xa nên họ có xe tuktuk chạy theo giờ cố định đưa mình vào khách sạn, mà mình đi được có 1 lần, bởi lần nào về cũng chưa tới giờ nó ra, đứng đợi cũng mệt nên thôi đi bộ trớt. Mà chạy thì thôi rồi nhe, đứng tim ấy ạ, xe thì che chắn sơ sài mà chạy thì bạt mạng, thanh niên yếu bóng vía hông dám đi nữa. Còn taxi thì nghe tiếng tăm đã lâu nên không đi luôn, taxi đi không bật đồng hồ km mà hô giá trên trời nên thôi, vả lại đường phố Bangkok đông đúc kẹt xe thường xuyên nên đi taxi cũng không nhanh mấy, đi tàu điện cho thơm tho sạch sẽ và mát mẻ hehe.




Thông tin quan trọng lắm nè, mọi người ai cũng lên kế hoạch mình làm gì, đi đâu trong thành phố mà ít khi nhớ tới mình đi từ sân bay về chỗ ở như thế nào, đi taxi thì như mình nói ở trên, Grab thì cũng được nếu ai không sợ xe oto 😭. Những bạn nào đi hàng không giá rẻ như AirAsia thì sẽ đáp tại sân bay Don Mueang, đi từ sân bay đến nội thành có tuyến xe Bus A1 sạch sẽ thơm tho không kém, Tết năm này đi lại thì thấy người ta đã đổi xe bus mới cóng nhe. Để đi Bus A1 từ sân bay thì các bạn ra Terminal 3 rẽ tay phải nhé, đi xe buýt đến trạm Mochit rồi đi tiếp BTS về khách sạn. Nếu đi từ nội thành đến sân bay Don Mueang thì đi BTS đến trạm Mochit ra khỏi trạm đi xuống đường thì thấy ngay dưới chân cầu thang ạ. Xe buýt A1 màu xanh như hình bên dưới và lưu ý nó chỉ mở cửa cho mình lên khi dừng đúng trạm ghi A1 nhé, nên mấy bạn tìm biển trạm A1 đứng chờ không là xách vali chạy theo đuối luôn ạ. Sân bay Suvarnabhumi là sân bay mới thường ai đi VietnamAirline thì đáp tại đây, sân bay xịn hơn Don Mueang nhiều (thôi thì giá rẻ phải chấp nhận chớ, đợt nào mình đi cũng chỉ tầm hơn 3tr từ Đà Nẵng đi Bangkok đó ạ). Đi từ sân bay mới này thì có hẳn Tuyến Airport Rail Link từ sân bay đi đến Trạm Phayathai của tuyến BTS Sukhumvit, đến trạm BTS Phayathai các bạn bắc tiếp chuyến BTS đến trạm gần chỗ mình ở nhất nhé. Mua vé chuyến đó trên Klook thì giá 29k thôi nhé, link mua vé các bạn xem ngay bên dưới bài nhe.



Đi 1 chuyến Thái xong mở mang thêm nhiều thứ, về cả phương tiện giao thông đa dạng, ý thức và thái độ của người dân khá cao. Trong phương tiện công cộng hầu hết chỉ nghe tiếng thông báo thôi ạ, người dân không nói chuyện ồn ào, chỉ khi nào có tốp khách du lịch phương trời khác như VN mình hay TQ mới nghe náo nhiệt. Mọi người ý thức sắp hàng đi vào tàu cũng như đi vào bất cứ nơi nào, ngay cả toilet công cộng người ta cũng sắp hàng ạ. Nhu cầu không của riêng ai, ai vô tới đó cũng thấy cấp bách như nhau à, mấy chị bồng con nít nhỏ cũng sắp hàng nha, không xin xỏ cho chị vô trước vô sau gì cả.


Trải nghiệm của tụi mình hi vọng giúp được mấy bạn lần đầu đến Thái. Chúc các bạn đi vui vẻ, nhớ mang mũ nón hoặc dù nhé, áo quần nên thoáng mát hết cỡ để chống nóng ạ.


Các bạn dự định đi chưa có đặt khách sạn nhớ tham khảo trên airbnb nhe, first booking sử dụng link của mình sẽ được giảm US$36 lận ấy.


Link để giảm giá airbnb đây ạ:

http://bit.ly/2PbWzpd

Link mua Thẻ ngày One Day Pass BTS giá siêu tiết kiệm đây ạ:

https://shorten.asia/5xcaAfSQ

Link mua thẻ Rabbit card khuyến mãi:

https://shorten.asia/pR6sehwd

Link mua vé đi từ sân bay Suvarbhumi đến trạm BTS Phayathai rẻ lắm ạ:

https://shorten.asia/h9d4pSM8



Thân Thương ❤️

462 views0 comments
bottom of page